Các phương pháp nấu ăn ngon cho gia đình

Để hoàn thành một món ăn đậm đà và đặc sắc về hình thức lẫn hương vị thì người nấu phải có phương pháp nấu ăn ngon theo những cách của riêng họ. Hôm nay, Cuốn sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo vặt nấu ăn để tạo nên sự đặc biệt riêng cho các bữa cơm gia đình.

Chế biến thực phẩm đông lạnh

Đối với thực phẩm cho vào ngăn đông thời gian khác dài thì khi nấu, chúng ta nhất thiết phải rã đông từ từ (Còn nếu bạn không có thời gian chờ đợi thì có thể cho vào lò vi sóng). Thực phẩm sau khi rã đông vẫn còn tươi ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhưng chị em phụ nữ cần lưu ý, bất kỳ thực phẩm nào sau khi rã đông thì phải chế biến ngay lập tức, đừng bao giờ để đông lại lần thứ hai. Đây là một trong những phương pháp nấu ăn ngon đầu tiên mà Cuốn muốn giới thiệu đến các bạn.

Tẩm ướp nguyên liệu

Bất kỳ món ăn nào cũng vậy, khâu ướp nguyên liệu rất quan trọng. Thông thường trong các bữa cơm hàng ngày của gia đình, chúng ta thường ướp muối để nướng thịt, nướng cá. Điều này sẽ là mất đi lượng nước có trong đồ cần nướng. Vậy nên phương pháp nấu ăn ngon khi ướp nguyên liệu là trộn nhiều hỗn hợp gia vị khácc như nước tương, dầu ăn, hành, tỏi, tiêu, dầu hào,…

Bí quyết nấu ăn ngon vừa vị

Trong quá trình nấu, vấn đề đáng lưu ý nhất là việc nêm nếm gia vị. Lưu ý đừng cho một lúc tất cả các gia vị vào mà nên tuân theo một quy luật nhất định. Loại gia vị nào nhanh thấm thì cho vào sau cùng, loại gia vị nào lâu thấm thì cho vào trước. Chẳng hạn như, món ăn đó cần nêm đường và muối thì cho đường vào trước rồi hãy cho muối sau, tiếp theo là các loại gia vị khácc theo thứ tự lần lượt là giấm – nước tương – nước mắm – bột ngọt – tiêu.

Phương pháp nấu ăn ngon mà Cuốn muốn nhắc đến ở cuối bài là nước sốt gia vị. Trong quá trình nấu, không ít chị em phụ nữ quên nêm gia vị quan trọng hoặc nêm không đúng quy định, dẫn đến món ăn không hấp dẫn. Vậy nên nước sốt gia vị trước khi nấu sẽ là lựa chọn lý tưởng hỗ trợ những thiếu sót khi nấu.

Nhà hàng Cuốn n Roll

🏡 Cuốn 1: số 18 Đoàn Trần Nghiệp, HBT, HN

📞 0243 978 1096

🏡 Cuốn 2: tầng 3 nhà D2, Giảng Võ, BĐ, HN

📞 0243 201 8555

🏡 Cuốn 3: 17T6 Hoàng Đạo Thúy, TX, HN

📞 0246 251 2181

🏡 Cuốn 4: Tầng 1, Sunrise Building, 90 Trần Thái Tông, CG, HN

📞 0243 200 8889

Nhà hàng Hoolong – Dumpling Bar

🏡 số 18 Đoàn Trần Nghiệp, HBT, HN

📞 0243 978 1096

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

19009406