Làm sao để khiến cho con bạn chịu ăn rau và hoa quả? (Phần một)

1.Hãy làm tấm gương cho con. Trẻ em học từ những thứ xung quanh, vì thế đảm bảo những lựa chọn đồ ăn của cha mẹ là đúng đắn. Nếu như cha mẹ thường xuyên ăn và ăn vặt những thực phẩm không lành mạnh, làm sao có thể khiến con cái làm khác đi? Cần đưa ra những ví dụ hợp lý và cả những yêu cầu để trẻ thực hiện theo và cũng tự kiểm điểm. Để làm được điều ấy, tất nhiên cần thể hiện tình yêu và hướng dẫn ân cần trong việc lựa chọn đồ ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

2. Chọn đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe như trái cây tươi và rau quả ngon và dễ ăn. Giữ những đồ ăn nhẹ lành mạnh trong tủ, luôn sẵn sàng và để trẻ dễ dàng lấy bất cứ lúc nào. Lưu trữ bánh quy và các bánh ngọt khácc cho kì nghỉ lễ hoặc dịp đặc biệt. Không bao giờ có thói quen đưa cho trẻ bánh quy và các loại đồ ngọt khácc trong thời gian chuẩn bị bữa ăn hay gần đến bữa ăn chính. Có thể cho trẻ một vài miếng rau hay miếng salad thay thế vào lúc đó.

3. Đưa ra những quy định. Trẻ em thường không thích có những thay đổi trong thói quen hàng ngày của chúng, vì vậy cứ để cho trẻ thể hiện thái độ không thích của mình với những thay đổi trong bữa ăn gia đình. Bình tĩnh giải thích cho trẻ: “Đây là những món mà bữa tối hôm nay chúng ta sẽ ăn”. Nếu trẻ cương quyết không chịu ăn, giữ đồ ăn lại và bảo quản cho đến khi trẻ cảm thấy đói. Hãy nhớ rằng, nhà bạn không phải là một nhà hàng có phong cách kiểu trẻ có thể ra lệnh sẽ ăn gì hay không ăn gì. Sau đấy khi trẻ cảm thấy đói, chỉ cần nói: “Thật tốt vì mẹ đã giữ bữa tối cho con rồi!” và hâm nóng lại đồ ăn nếu cần thiết.

4. Hãy thử một loại rau khác nhau mỗi ngày và chuẩn bị theo những cách khác nhau. Nhớ là rau có thể được ăn sống, nướng, luộc, hấp, xào, dùng trong món salad, ở dạng nước ép, bỏ lò. Cố gắng làm theo nhiều cách khác nhau cho đến khi tìm được món mà trẻ thích ăn, chúng sẽ ăn món đó nhiều hơn.

5. Kết hợp rau củ trong những món ăn yêu thích của con bạn. Nếu con bạn thích mì ống và pho mát, làm nó với bông cải xanh hoặc đậu Hà Lan trộn Nếu con bạn thích mì spaghetti, hãy làm nước sốt với cà chua, nấm, đậu Hà Lan hay cà rốt. Đôi khi trộn ngay vào thức ăn yêu thích của trẻ làm cho trẻ ăn nó mà không hề hay biết.

6. Thử nước ép rau củ và kết hợp với trái cây nữa. Làm cho trẻ trải nghiệm việc uống nước ép khi chúng phải nghiêng cốc để uống cho hết. Những kết hợp như táo, cà rốt với nước ép cần tây có hương vị ngọt ngào và đậm đà.

còn tiếp…

Xem tiếp tại đây

Nhà hàng Cuốn n Roll

🏡 Cuốn 1: số 18 Đoàn Trần Nghiệp, HBT, HN

📞 0243 978 1096

🏡 Cuốn 2: tầng 3 nhà D2, Giảng Võ, BĐ, HN

📞 0243 201 8555

🏡 Cuốn 3: 17T6 Hoàng Đạo Thúy, TX, HN

📞 0246 251 2181

🏡 Cuốn 4: Tầng 1, Sunrise Building, 90 Trần Thái Tông, CG, HN

📞 0243 200 8889

Nhà hàng Hoolong – Dumpling Bar

🏡 số 18 Đoàn Trần Nghiệp, HBT, HN

📞 0243 978 1096

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

19009406